KHU ĐÔ THỊ SUN GROUP AN THỚI

KHU ĐÔ THỊ SUN GROUP AN THỚI

Khu đô thị Sun Group An Thới là dự án khu đô thị phức hợp kiểu mới đầu tiên của Phú Quốc

Khu Dân Cư Tuyến Tránh- Nguyễn Trung Trực

Khu Dân Cư Tuyến Tránh- Nguyễn Trung Trực

Khu Dân Cư Tuyến Tránh- Nguyễn Trung Trực.vị trí đắc địa Hạ Tầng Hoàn Thiệ.Sổ đỏ trao Tay.xây dựng tự do.

Khu Dân Cư Tuyến Tránh -Nguyễn Trung Trực

Khu Dân Cư Tuyến Tránh -Nguyễn Trung Trực

Đăng ký

Đề xuất bay quốc tế, đón khách du lịch tới Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh

Đề xuất bay quốc tế, đón khách du lịch tới Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh

Cục Hàng không vừa trình Bộ GTVT kế hoạch thí điểm mở lại đường bay quốc tế theo 4 giai đoạn, bắt đầu ngay từ cuối năm nay, để có thể khai thác bay thường lệ từ giữa năm tới. Trước mắt áp dụng với khách đã tiêm đủ vắc xin COVID-19, hoặc đã khỏi bệnh, khách phải cách ly tập trung có trả tiền trong 7 ngày.

Cụ thể, Cục Hàng không đề xuất giai đoạn 1 bắt đầu ngay trong 2 tháng cuối năm nay. Trước mắt, chỉ khôi phục các chuyến bay trọn gói (combo) cho các đối tượng là công dân Việt Nam về nước và chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến một số địa phương như Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Ninh...

Trong giai đoạn này, các chuyến bay trọn gói chỉ được thực hiện trên cơ sở đồng ý tiếp nhận khách của địa phương nơi tới, với điều kiện khách phải cách ly tập trung 7 ngày có trả phí; khách phải tiêm đủ liều vắc xin (mũi tiêm cuối tối thiểu 14 ngày, tối đa 12 tháng), hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (tối đa 6 tháng).

Thị trường mở lại gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Đức, Nga, Úc và các thị trường khác khi có nhu cầu luân chuyển lao động.

Các chuyến bay chỉ đến các sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh), Đà Nẵng, Cam Ranh (Khánh Hoà) và các sân bay khác được địa phương chấp thuận. Tần suất khai thác được quyết định theo năng lực tiếp nhận cách ly của địa phương.

Với chuyến bay thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Cục Hàng không đề xuất không hạn chế thị trường, áp dụng với khách người nước ngoài đã tiêm đủ liều vắc xin, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19; tất cả hành khách có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế.

Khách phải đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Tần suất khai thác trung bình 1 chuyến bay/ngày tới mỗi địa phương thí điểm, dự kiến có khoảng 4.000 - 6.000 lượt khách đến trong tháng đầu tiên; tăng lên 2 chuyến bay/ngày trở lên trong tháng tiếp theo.

Giai đoạn 2 dự kiến từ tháng 1/2022

Thí điểm các chuyến bay thường lệ chỉ chở khách đã tiêm đủ liều vắc xin, hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, không yêu cầu có văn bản đồng ý cho vào Việt Nam của các cơ quan chức năng (trừ các yêu cầu về xuất nhập cảnh và kiểm soát y tế).

Thị trường triển khai thực hiện ban đầu là các đường bay giữa Việt Nam với Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Pháp, Đức, Nga, Úc và các thị trường an toàn khác. Khách tới phải cách ly tập trung 7 ngày có trả phí.

Tần suất ban đầu 4 chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.

Hành khách chỉ được chấp nhận làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát khi có xác nhận đã thanh toán chi phí cách ly 7 ngày tại cơ sở cách ly tập trung có thu phí được chỉ định tại một địa phương của Việt Nam; có phương tiện đưa đón tại sân bay.

Giai đoạn 3 dự kiến từ tháng 4/2022

Căn cứ theo tiến trình tiêm vắc xin tại Việt Nam, sẽ triển khai các chuyến bay thường lệ chở khách vào Việt Nam không yêu cầu cách ly tập trung sau nhập cảnh theo cơ chế “hộ chiếu vắc xin”.

Khách trong giai đoạn này là công dân Việt Nam và nước ngoài có giấy chứng nhận đã tiêm đủ liều vắc xin, hoặc có xác nhận khỏi bệnh COVID-19.

Thị trường sẽ theo nhu cầu của các hãng hàng không, với tần suất ban đầu 7 chuyến/tuần/chiều cho mỗi hãng hàng không.

Giai đoạn 4 từ tháng 7/2022

Khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ theo nhu cầu, tùy thuộc vào tiến trình tiêm vắc xin tại Việt Nam.

Các hãng hàng không được mở bán theo nhu cầu đã được xác nhận.

Hành khách được chấp nhận làm thủ tục hàng không (check-in) tại điểm xuất phát khi có các chứng nhận phù hợp với yêu cầu của cơ quan y tế Việt Nam tại thời điểm áp dụng.

Mới đây, Đại sứ quán Singapore và Nga khi làm việc với lãnh đạo Bộ GTVT cũng đề xuất nối lại đường bay thương mại chở khách thường lệ với Việt Nam.

Trao đổi với PV Tiền Phong, các hãng hàng không trong nước cho hay, đã sẵn sàng từ lâu về việc khai thác các đường bay thường lệ quốc tế ngay khi được cấp phép. Hiện, một vài hãng trong nước vẫn khai thác thường xuyên các chuyến bay chở khách từ Việt Nam đi các nước, kết hợp với chở hàng hoá.

Lãnh đạo Vietnam Airlines cho hay, thời gian qua hãng vẫn duy trì chuyến bay thường xuyên chở khách từ Việt Nam đi một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Thái Lan, Úc, Pháp, Nga (chiều về không chở khách thương mại, chỉ chở hàng hoặc chở khách công vụ, giải cứu công dân).

“Các thị trường như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc là các khu vực kiểm soát dịch tốt. Đây là các thị trường du lịch và đầu tư rất lớn với Việt Nam, cần ưu tiên mở lại đường bay. Ngoài ra, Úc có nhu cầu bay 2 chiều rất lớn vì có đông người Việt tới học tập, làm việc; quốc gia này cũng kiểm soát tốt dịch bệnh”, một lãnh đạo Vietnam Airlines chia sẻ.

Sắp nối lại nhiều đường bay quốc tế

Theo Lê Hữu Việt

Tiền phong

0936.90.91.90